Một số rủi ro có thể gặp khi sử dụng máy mài

0

Nhu cầu sử dụng máy mài trong cuộc sống ngày càng cao nhất là những chiếc máy mài cầm tay. Bạn có thể thấy nó từ các gia đình, xưởng gỗ, công trường xây dựng hay các ngành công nghiệp chế biến sản xuất. Máy mài đã giúp con người giải quyết các vấn đề về đánh bóng, mài chà nhám,.. mang lại sự thoải mái cũng như tiện lợi khi sử dụng.

Tuy nhiên, do sự chủ quan một phần cũng như thiếu kiến thức trang bị mà nhiều người vẫn đang có thói quen sử dụng máy mài góc thiếu khoa học và chính xác, chính vì vậy nó là nguyên nhân dẫn đến những rủi ro tai nạn không mong muốn. Trong bài viết này, MRO hy vọng bạn có thể bỏ ra vài phút để đọc bài viết này để biết được những rủi ro mà bạn có thể sẽ gặp phải khi sử dụng máy mài cũng như biết cách phòng tránh những tai nạn có thể sảy ra với mình trong quá trình làm việc.
Một số rủi ro tai nạn có thể sảy ra khi sử dụng máy mài cầm tay mini:
Văng bắn vật liệu mài và đĩa mài trong qua trình sử dụng. Cơ cấu chuyển động, trục, khớp nối có thể gây kẹt, va đập cho người sử dụng.
Nguy hiểm nổ, do nhiệt độ cao, văng bắn tia lửa cộng với môi trường làm việc dễ cháy, ngoài ra có thể xảy ra nổ hóa học. Và nổ vật lý khi mài những thùng chứ kín còn tàn dư chất hay khí ga, khí hóa học.
Điện giật, bỏng tay do nhiệt, kim loại nóng, vật liệu được làm nóng do ma sát, hở dò điện. Hay gặp phải ở máy mài trung quốc.
Nhiễm độc chất độc kim loại, chất xử lí kim loại,... bụi công nghiệp gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.
Biện pháp phòng tránh các tai nạn trong khi sử dụng máy mài cầm tay:
Nếu là người quản lý bạn cần nhắc nhở thật kỹ cũng như có những khóa huấn luyện kiểm tra lại đối với những người làm việc mới.
Nếu bạn là người làm việc hãy đọc kỹ bài này và sau đó hãy đảm bảo các công việc dưới đây trước khi sử dụng máy mài: Kiểm tra tính an toàn của ổ điện xem có bị hở không, dây điện còn sử dụng được không, đảm bảo máy không bị dò điện.
Không sử dụng máy mài cầm tay chạy điện làm việc ở nơi ẩm ướt, trời mưa vì tác động của nước làm dò rỉ điện gây giật điện nguy hiểm. Đặc biệt không làm việc cùng máy mài ơi dễ cháy nổ. Ví dụ như cây xăng, thùng dầu, ... mảnh vụn văn ra, tia lửa có thể gây cháy bất cứ lúc nào không hay.
Luôn đọc kỹ những hướng dẫn trong quyển hướng dẫn sử dụng kèm theo máy.


Sử dụng đồ bảo hộ phù hợp: Sử dụng găng tay lao động dày sẽ giúp bạn tránh được các thouwng tích do mảnh vụn văng vào, tránh hít phải những hạt bụi nhỏ từ vật liệu văng ra. Hay khí độc thoát ra trong quá trình làm việc, đồ bảo hộ nên vừa văn, tránh mắc vào động cơ, cơ cấu do rộng, đeo kính bảo hộ khi làm việc để bảo vệ cho đôi mắt bạn các mảnh văng, bụi mày. Cũng như tia sáng tạo ra khi mài vật, đeo các thiết bị bảo vệ tai mắt như chụp tai hay mắt kính.
Mua máy mài cầm tay tốt ở đâu?
Đại lý MRO Việt Nam là đại lý độc quyền phân phối dụng cụ điện cầm tay chính hãng Keyang của Hàn Quốc trong đó có sản phẩm máy mài cầm tay. Nếu bạn đang thực sự muốn mua máy mài giá rẻ tốt, an toàn chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi. Hotline: 0934 280 699 để được cung cấp sản phẩm tốt nhất và giá cả phù hợp.

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé

Thanks for comment!