[Seo] 9 Cách để tăng lượt truy cập cho Blog

0
Trong mọi thời buổi nào, dù thị trường blog có thay đổi thế nào đi chăng nữa thì vẫn không bao giờ làm thay đổi tầm quan trọng của lượt truy cập (mình xin gọi bằng cụm từ chuyên môn là “Traffic”). Traffic mang lại lợi nhuận blog, traffic giúp bạn tăng thêm hưng phấn để tiếp tục phát triển blog đó và thêm một lý do rất quan trọng để bạn nên tăng traffic cho website đó là khả năng cải thiện thứ hạng trên máy tìm kiếm, tăng cường độ uy tín của website đối với Google cũng như nó giúp bạn giảm bớt tối thiểu khả năng bị các máy tìm kiếm phạt, đại loại là rất có lợi cho SEO.
Vậy làm thế nào để có traffic? Nhiều lắm, bất cứ nguyên tắc gì để cho người khác biết đến blog của bạn đều là một cách tăng traffic, nhưng tăng traffic đúng cách thì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để làm. Vì vậy để nối tiếp loạt bài về traffic của một guest author tại Thach Pham Blog, mình xin giới thiệu sơ qua một vài cách tăng traffic hiệu quả cho blog mà bạn có thể làm được ngay lúc này
9 CÁCH TĂNG TRAFFIC CHO BLOG

Cách 1. Viết bài dạng tổng hợp để tăng lượt truy cập

Nếu bạn đã từng theo dõi nhiều blog tiếng Anh thì sẽ nhận ra một điều là họ rất thích viết các bài tổng hợp kiểu như “30 thủ thuật WordPress hay nhất” hay một bộ sưu tập đồ sộ vài nghìn chữ về một chủ đề nào đó. Không phải tự dưng mà cách viết đó trở thành một xu hướng chung, đơn giản là do thói quen của chúng ta đều thích đọc một bài nào đó mà nó có khả năng làm cho chúng ta biết nhiều hơn mà không cần quá chi tiết. Thật vậy, bạn cứ thử làm trắc nghiệm trong đầu là sẽ làm gì khi nhìn thấy một bài với tiêu đề “Bộ sưu tập 100 ảnh nền đẹp nhất”, hoặc đại loại là như thế.
Các bài tổng hợp kiểu đó trên blog mình cũng không phải là ít, bật mí một chút là theo thống kê Google Analytics, hầu hết trong top 10 trang được truy cập nhiều nhất thì có khoảng 7 trang dạng tổng hợp, còn lại là các bài viết cực kỳ quan trọng. Vậy thì tại sao bạn lại không làm ngay bây giờ?

Cách 2. Viết thật chuyên sâu về một vấn đề nào đó

Cái kiểu “từ bé xé ra to” trong cuộc sống có vẻ không tốt với tất cả chúng ta nhưng trong việc phát triển nội dung để tăng lượt truy cập cho blog thì có khi lại khác. Nếu như bạn quá bí ý tưởng để viết bài có khả năng tạo ra lượt truy cập, thì có thể thử sử dụng cách viết một bài thật chuyên sâu về một vấn đề tưởng chừng như rất nhỏ, nó chỉ có một nhược điểm duy nhất là bạn phải có kiến thức vững chắc về chủ đề đó cũng như độ siêng có thừa để có thể viết một bài dài.
Nhìn chung bài dài sẽ khiến cho nhiều người nản chí, không thèm đọc nhưng bạn hãy nhớ rằng, bài chúng ta viết ra là phục vụ những người có nhu cầu, khi giải quyết được nhu cầu của họ thì mới có lợi nhuận. Với một người có nhu cầu trùng khớp với cái mà bạn đang viết, thì cho dù nó dài thì 80% là họ sẽ chọn một bài dài thay cho một bài ngắn với phong cách viết sơ sơ. Ngay cả bạn cũng vậy thôi, trên blog mình đa phần là bài dài, thậm chí là rất dài nhưng vẫn có người đọc và điều đó cũng giúp blog mình phát triển cho tới ngày hôm nay vì nó phục vụ đúng nhu cầu, đó cũng là cách để bạn chứng tỏ sự uy tín và chuyên nghiệp trên blog. Tin mình đi.

Cách 3. Viết bài ký sinh trên web/blog khác – hay còn gọi là Guest Blogging.

Có khi nào bạn tự hỏi là vì sao một blog đậm chất cá nhân như blog mình, mang tên mình nhưng lại có một số lượng không nhỏ các bài viết do những thành viên khác đăng lên? Câu hỏi cũng không khó để trả lời, vì mình cho phép họ gián tiếp quảng bá website của họ vào trong bài viết với một số quy định nhỏ nhất định để giúp cho lượng độc giả không nhỏ trên blog mình có thể ghé thăm website của họ chứ mình chưa có kế hoạch trả nhuận bút đâu.  :roll:
Đây có thể gọi là cách tăng lượt truy cập cũng như cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm vô cùng chất lượng bởi vì nó giúp tăng lượt truy cập thụ động, nếu bạn viết trên một website đủ lớn thì bạn sẽ nhận được một lượng traffic không nhỏ mỗi ngày, trừ khi bài bị xóa. Đó là lý do tại sao mà mình trước đây lại chấp nhận đưa toàn bộ bài viết liên quan đến chủ đề marketing và social media qua bên Giải Pháp Số trong những ngày đầu tạo blog, và cho đến thời điểm hiện tại các bài viết đó cũng giúp cho mình một lượng truy cập đều đặn mỗi ngày. Vậy còn chần chừ gì nữa  :x
Kiếm tiền online hiệu quả ghé thăm

Cách 4. Tạo quà tặng, giveaway – Heheeee

Lý do vì sao các chương trình tặng quà lại mang một lượng truy cập khổng lồ chắc mình không cần nói qua rồi. Nhưng có một điều mà mình cần chia sẻ cho bạn đó là các chương trình tặng quà không chỉ giúp bạn có lượt truy cập ngay tức khắc mà nó còn giúp nhiều người nhớ đến cái tên blog bạn dễ dàng hơn, hầu như là nếu bạn tặng quà đều đặn 2, 3 lần thì coi như địa chỉ blog của bạn đi vào tiềm thức của độc giả luôn chứ đừng có nói chỉ là nhớ.
Cũng đừng quên rằng, trong các chương trình quà tặng bạn hãy cố gắng tận dụng mọi khả năng Viral Marketing tối đa nhất có thể để tăng hiệu quả của nó. Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì có dịch vụ Contest Domination giúp bạn tạo ra các chương trình quà tặng được sự hỗ trợ của các công cụ marketing trên mạng xã hội.

Cách 5. Tận dụng tối đa các mạng xã hội

Dù blog bạn có lớn đến đâu hay nội dung tốt cỡ nào nhưng nếu bỏ qua các cơ hội quảng bá trên các mạng xã hội lớn nhất hành tinh thì quả là một điều thiếu sót vô cùng lớn. Hãy xem một số website nhưVietdesignerHaivl,….đa phần là thành công nhờ mạng xã hội cả thôi, nếu bạn chưa có một fanpage hay group trên Google+ để hoạt động tích cực mỗi ngày, đăng tải các bài viết lên đó thì hãy làm ngay từ bây giờ. Nếu làm ở mạng xã hội mà không ai để ý, like hay share các nội dung của bạn thì sao? Hãy xem qua cách 4 nhé và mình tin là bạn sẽ có cách mà

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé