Tự học SEO blogs bằng cách tối ưu thẻ meta

0
Chào các bạn. Trong bài viết này mình xin giới thiệu các bạn cách tối ưu thẻ meta Keyword và meta Description tối ưu SEO blogspot để đạt hiệu quả tốt nhất.

Việc tối ưu các bộ máy tìm kiếm(SEO) là một cả một quá trình lâu dài nhiều công việc.

Tuy không quan trọng bằng title, nhưng Description đóng vài trò quan trọng trong việc giúp người tìm kiếm có thể hiểu được phần nào nội dung bên trong bài viết, và Google thì rất chú ý đến thẻ này.
Hiện tại Blogger chưa hỗ trợ tạo Description riêng biêt ở mỗi bài viết như plugin SEO của Wordpress, cho nên mình chỉ có thể tạo Description một phần là lấy từ bài viết một phần là lấy từ Description website của bạn
Bạn vào Tổng Quan -> Mẫu -> Tùy chọn HTML. Nhấn Ctrl + F và tìm 

<title><data:blog.pageTitle/></title>

Sau đó thay thế bằng đoạn code sau:

<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;index&quot;'>
<title><data:blog.pageTitle/></title>
<meta content='Nhập mô tả chính của blog' name='description'/>
<meta content='Nhập từ khóa chính của blog' name='keywords'/>
<b:else/>
<title><data:blog.pageName/> - <data:blog.title/></title>
<meta expr:content='data:blog.pageName + &quot;.
Nhập mô tả chính của blog blog&quot;' name='description'/>
<meta expr:content='data:blog.pageName + &quot;,
Nhập từ khóa chính của blog  blog&quot;' name='keywords'/>

</b:if>
Chúc các bạn thành công

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé