['HỌC SEO'] SEO blog website bằng backlink Dofollow hiệu quả từ Google

0
Đối với những người làm dịch vụ SEO thì việc có được backlink Dofollow từ Google là một tài sản vô giá trong SEO. Tuy nhiên không phải tất cả các SEOer đã tận dụng được nguồn link Dofollow này.


Bài viết này mình xin đưa ra một số hướng dẫn cơ bản để các bạn có thể xây dựng được nguồn link Dofollow quý giá cho website của mình qua đó giúp ích cho quá trình SEO thêm nhiều hiệu quả


1. Google Plus: Mạng xã hội của Google đứng vị trí đầu bảng trong việc hỗ trợ SEO theo xu hướng SEO 2013.
- Việc tạo cho mình 1 tài khoản mạng xã hội trên Google Plus qua đó đưa liên kết website của bạn vào profile tạo ra liên kết chất lượng cho site của bạn.

- Ngoài ra với những bài viết chất lượng có chèn link...Google sẽ đánh giá cao website của bạn nếu như bài viết của bạn được nhiều người chia sẻ
- Lời khuyên nữa là bạn hãy hoạt động sôi nổi trên G+ và tham gia vào những cộng đồng khác nhau để tạo cơ hội cho bài viết của bạn đến được với nhiều thành viên, tạo trang ( dashboard ) để thu hút người theo dõi nội dung cảu bạn.

2. Youtube: Bạn có thể tận dụng nguồn này để SEO Video ( vì youtube là của Google ).
- Bạn có thể chèn link vào phần mô tả của các video. Mặc dù là link Dofollow tuy nhiên những liên kết này của bạn vẫn sẽ được Google đánh giá khá cao. Và điều này tỉ lệ thuận với lượng người xem video của bạn.
Lời khuyên ở đây là hãy tạo 1 Channel cho riêng bạn và nên chèn link liên quan tới chủ đề của video.
Nếu không hay đi cop một cái về chỉnh sửa chút rồi úp lên làm của bạn.

3. Blogger: Bạn có thể tận dụng và xây dựng hệ thống site vệ tinh bằng các Blog. Vì dịch vụ Blogger cũng thuộc sở hữu của Google. Blog cũng tính Pagerank như các site bình thường.
Các SEOer không có điều kiện có thể xây dựng các site hệ thống hoàn toàn miễn phí với ứng dụng này của Google.

4. Google Map: Việc đăng ký thông tin Google map với bộ máy tìm kiếm của Google là thực sự hiệu quả, đặc biệt là với những website kinh doanh các sản phẩm hàng hóa - dịch vụ hay TMĐT. Bởi khi người dùng gửi truy vấn tới Google các từ khóa trong website của bạn, các kết quả trả về nếu có sẽ hiển thị thêm các thông tin bổ trợ như địa chỉ, lĩnh vực kinh doanh, map...làm gia tăng tỉ lệ click vào trang của bạn hơn.

5. Cuối cùng mình muốn giới thiệu thêm tới các bạn một nguồn Backlink Dofollow khác hiệu quả cũng như được Google đánh giá cao đó là từ chức năng Group của Google.
- Với việc tham gia vào Google Group, các bài viết hay thảo luận của bạn gửi tới Google sẽ mang lại cho bạn những backlink Dofollow được Google đánh giá là an toàn.
Mình xin giới thiệu tới các bạn 1 hội nhóm mới để các SEOer tham gia trao đổi kinh nghiệm cũng như tạo backlink Dofollow cho website của mình:

https://groups.google.com/forum/#!forum/seotop1

- Nguồn link từ các ứng dụng trên sẽ có được sự tin tưởng cao hơn từ Google bởi nó đến từ hệ thống các sản phẩm con của Google.

Ở trên là một vài chia sẻ mình rút ra từ kinh nghiệm Học SEO của bản thân trong quá trình xây dựng backlink cho website của mình. Có gì mọi người comment góp ý nhé!

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé