Trung quốc chối việc đâm thuyền Việt Nam, dịu dọng kêu gọi đàm phán

0
Theo thông tin mới nhất từ báo tuoitre thì Trung Quốc chối việc tấn công, kêu gọi đàm phán
  Ngày hôm nay 8/5 thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc Trình Quốc Bình đã phủ nhận các cáo buộc tau Trung Quốc tấn công tàu Kiểm ngư của Việt Nam. Và nói Trung Quốc và Việt Nam có thể giải quết tranh chấp trên biển một cách hào bình.
Tàu Trung Quốc phun vòi rồng áp lực lớn vào tàu Kiểm Ngư Việt Nam

   Trong lời kêu gọi giải quyết hòa bình vị thứ trưởng họ Trình này còn phủ nhận vụ việc đụng độ sảy ra tại khu vực lô dầu 143 thuộc thềm lục địa Việt Nam trong mấy ngày qua từ 2/8-7/8. Tuy nhiên, bộ ngoại giao Việt Nam đã trưng ra đầy đủ hình ảnh và chứng cứ chứng minh tàu của họ hung hăng gây sức ép đâm rách tàu Kiểm Ngư của Việt Nam và làm cho 6 nhân viên ngư kiểm Việt Nam bị thương do mảnh vỡ kính văng vào.
  "Tôi cho rằng đó không phải là đụng độ mà đó chỉ là bất đồng quan điểm trong một số vùng tranh chấp" - Reuters dẫn lời ông Trình trả lời báo chí bên lề một hội nghị ở Bắc Kinh.
   Vị thứ trưởng này vẫn còn cố chấp cho rằng khu vực sảy ra vụ tấn công này thuộc khu vực chủ quyền của Trung Quốc, do đó Trung Quốc vấn sẽ bảo vệ lợi ích cốt lõi và chủ quyền của mình.

   Liên quan đến vấn đề đụng độ đâm tàu Việt Nam của Trung Quốc, giới chuyên gia quốc tế cũng lên tiếng quan ngại căng thẳng sẽ leo thang ở Biển Đông.
  Còn chuyên gia viện nghiên cứu Đông Nam Á ở Singapore, Ian Storey cho rằng "số lượng tàu Trung Quốc có mặt trong khu vực cho thấy động thái cứng rắn của nước này".

  Song, Việt Nam cũng quyết liệt không kém khi kiên quyết ngăn chặn, không cho giàn khoan HD981 hoạt động”
 Sưu tầm bởi: hanoi serviced apartments

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé

Thanks for comment!