Chỉnh sửa tiêu đề cho bài viết tạo url thân thiện cho Blog

0

Chỉnh sửa tiêu đề bài viết tạo một link thân thiện cho chiến dịch SEO blog

Trong bài viết trước, mình đã giới thiệu với các bạn lựa chọn template chuẩn Seo blogspot. Ở bài viết này, mình hướng dẫn các bạn cách chỉnh sửa tiêu đề của bài viết tạo url thân thiện cho blogger.
Thông thường khi các bạn chưa thực hiện công việc này, thì hãy để ý blog của chính bạn xem nhé. Khi đăng một bài viết mới thì <title> bài viết sẽ có dạng Tiều đề blog: Tiêu đề bài viết. Như vậy, sẽ rất hạn chế cho việc Seo blog của bạn
Để tiện cho việc SEO blog bạn hãy đưa tiêu đề bài viết lên phía trên ví dụ:  Tiêu đề bài viết: Tiêu đề blog

Để làm được điều này các bạn vào  trang Tổng quan blogger  chọn Mẫu-> Tùy chỉnh HTML  nhấn  Ctrl F tìm đến đoạn code sau: <title><data:blog.pageTitle/></title>
Và sửa lại thành:
<b:if cond="data:blog.pageType=='item'">
<title><data:blog.pageName/>|<data:blog.title/></title>
<b:else/>
<title><data:blog.pageTitle</title>
</b:if>
Tiếp theo:
Thêm môt tả cho link của tiêu đề
Khi đưa chuột vào tiêu đề bài viết Seo website, bạn sẽ thấy hiện lên phần mô tả cho đường link đó. Để làm được điều này các bạn làm như sau: Lặp lại các bước trên tìm đến đoạn code:

<a expr:href='data:post.link'><data:post.title/></a>

và sửa thành
<a expr:href='data:post.link' expr:title='data:post.title'><data:post.title/></a>
và tiếp tục tìm đến dòng:

<a expr:href='data:post.url'><data:post.title/></a>

và thay bằng

<a expr:href='data:post.url' expr:title='data:post.title'><data:post.title/></a>

Lưu template và kiểm tra kết quả
Mình sẽ cập nhật tiếp bài viết để hướng dẫn sửa tiêu đề bài viết thành<h1> để bạn có thể hoàn chỉnh blog chuẩn Seo Google

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé