Lựa chọn Template chuẩn SEO blogger

0
Lựa chọn Template là một yếu tố quan trọng không thể thiếu khi sử dụng Blogger. Một Template tốt không những tốt mà cần có cấu trúc hợp lý. Như vậy, sẽ tốt hơn cho bạn trong quá trình bạn làm SEO.   
Theo kinh nghiệm lựa chọn Template của cá nhân mình thì các bạn nên lựa chọn loại Template có giao diện hai cột tức là body-right, cụ thể là bên trái là nội dung các bài viết, bên phải là các widget:  bài viết mới, comment mới, like fikebook, rank.... Đây là một loại Template thông dụng và thân thiện với người dùng như blog của mình.

Ngoài ra, còn một yếu tố cũng quan trọng không kém khi bạn lựa chon Template, đó là cấu trúc thẻ Heading. Đa phần thì các temp của blog sau khi bạn cài đặt chỉ có một thẻ <h1> và tiêu đề bài viết là <h2> hoặc <h3>, điều này sẽ gấy khó khăn cho các bạn khi muốn SEO một bài viết con.
Và nhiều Blogger đã khắc phục điều này bằng cách chèn thêm thẻ <h1> vào bài viết và vẫn giữ thẻ tiêu đề là <h2> hoặc <h3>, nhưng theo mình như vậy là không nên vì:

  1. Thứ nhất là mất đi thẩm mỹ bài viết trong blog
  2. Thứ hai là tầm quan trọng của thẻ heading khi con bot google duyệt qua website hay blog của bạn thì nó sẽ thấy thẻ <h2> trước và đương nhiên là thẻ <h1> không quan trọng bằng thẻ <h2> trong khi thẻ <h1> là quan trọng nhất
Vì thế khi chọn Template chuẩn để SEO blog bạn cần chú ý tới cấu trúc của Temp, nếu có sẵn hai thẻ <h1>, một cho toàn bộ website và một cho tiêu đề bài viết thì tuyệt vời chọn luôn nó. Còn nếu không có thì bạn cũng đừng lo lắng cứ chọn template ứng ý trước đã, Ở trong bài viết sau mình sẽ hướng dẫn bạn đổi tiêu đề bài viết thành thẻ <h1>
Mình xin giới thiệu một số địa chỉ cho các bạn download Template đẹp và Pro:
http://www.soratemplates.com/
http://btemplates.com/
http://www.zoomtemplate.com/
http://www.premiumbloggertemplates.com/

Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu template phù hợp và ưng ý.

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé