Tự học seo- Khái niệm về seo

0
Có lẽ mình có nhiều bài viết về hướng dẫn hoặc thủ thuật để tự học seo blog nhưng chưa có bài viết nào giải thích về SEO- Vậy SEO là gì? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Seo là gì? Theo định nghĩa chính của Google(mình trick nguyên văn)
"SEO is an acronym for "search engine optimization" or "search engine optimizer." Deciding to hire an SEO is a big decision that can potentially improve your site and save time, but you can also risk damage to your site and reputation. Make sure to research the potential advantages as well as the damage that an irresponsible SEO can do to your site."
tham khảo tại: https://support.google.com/webmasters/answer/35291?hl=vn

Seo là gì? Theo định nghĩa của bacjsk khoa Toàn thư mở WIKIPEDIA
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của search engine optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
tham khảo tạihttp://vi.wikipedia.org/wiki/SEO

Seo là gì? Theo cách định nghĩa bình dân
Google tại Việt Nam quá phổ biến, khi muốn tìm thông tin gì đó việc đầu tiên là anh ta truy cập vào Google và nhập vào cụm từ muốn tìm kiếm. Từ đó, làm sao khi người duyệt web nhập vào một cụm từ có liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm hay dịch vụ và Google trả về kết quả có website của họ trên trang nhất gọi là SEO.
....


Thuật ngữ SEO cho đến bây giờ không còn xa lạ đối với người dùng internet nữa. Rất nhiều người khi có nhu cầu thành lập website cho riêng họ đều hỏi về khả năng tối ưu hóa cho website để họ dễ dàng tự làm seo hơn.
SEO là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó là tập hợp một số phương pháp được áp dụng với mục đích nâng cao thứ hạng của các trang web trên các công cụ tìm kiếm, ở Việt Nam Google là công cụ được quan tâm nhất.

SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trên các diễn đàn, website chuyên về seo, những người làm seo thường được nhắc đến với từ ngữ quen thuộc là SEOer. Do đó, bạn cũng nên làm quen với các khái niệm này để tự học hỏi thêm trên các diễn đàn, website có nội dung chuyên sâu về SEO để tự học Seo hay làm Seo được tốt nhất.

Khi nói đến thuật ngữ SEO, bạn cũng cần quan tâm đến các kết quả hiển thị trên trang tìm kiếm Google (các công cụ tìm kiếm khác cũng tương tự, do ở Việt Nam hầu hết mọi người dùng Google nên chúng ta có thể ngầm hiểu với nhau về vấn đề này mặc dù không được chính xác). Thực vậy, trên trang kết quả tìm kiếm Google kết quả tìm kiếm được chia làm 2 loại là loại liên kết tài trợ và loại liên kết tự nhiên. Nếu muốn sử dụng loại liên kết hiển thị ở dạng tài trợ bạn phải trả tiền cho Google, chúng là những liên kết có màu hồng nhạt bên phải, bên trên và bên dưới trang kết quả tìm kiếm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những liên kết này với từ khóa Google Adwords.

Những liên kết tự nhiên là những liên kết được Google sắp xếp theo thuật toán của họ bằng cách thu thập thông tin trên trang web của bạn kết hợp với hàng trăm tiêu chí đánh giá khác nhau. Những liên kết được hiển thị này không mất phí nhưng bạn cần có thời gian và công sức để tối ưu nó để được Google đánh giá là có giá trị nhất với cụm từ khóa mà người tìm kiếm cần tìm.

Cho đến bây giờ không ai có thể biết được chính xác các thuật toán Google dùng để đánh giá, xếp hạng trang web của bạn. Những người làm SEO chỉ dựa vào kinh nghiệm để đưa trang web của họ lên thứ hạng cao. Do đó, ta có thể coi những người làm seo như những ông thấy bói trong Câu chuyện thầy bói xem voi mà bạn đã được nghe. Vì vậy, để có kết quả tốt bạn cần tham khảo nhiều ý kiến khác nhau và tự thử nghiệm theo cách riêng của bạn.

Trên đây là những chia sẻ những hiểu biết của bản thân mình về SEO. Các bạn có thể tham khảo thêm trên các blog diễn đàn để có thể có cái nhìn hiểu biết hơn về thuật ngữ SEO để phục vụ bạn trong quá trình tự học SEO

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé