Google PageRank và những điều cần biết
Có lẽ với những bạn đang tự học seo cũng khá quen thuộc với PageRank rồi nhưng liệu đã thực sự hiểu hết về nó hay chưa thì không dám chắc ngay cả với những chuyên viên về Seo cũng chưa dám chắc là hiểu hết đôi khi cũng phải Search Google :D. Trong bài này trung tâm đào tạo Seo OSVN sẽ cùng giúp các bạn hiểu chi tiết về Google PageRank là gì, cách kiểm tra hay công thức tính google page rank, mô hình liên kết cũng như ảnh hưởng của PR đến SERPs.
Google PageRank là gì?
Google PageRank(viết tắt là PR) là thước đo sự quan trọng của các website được Google sử dụng.
PR bao gồm 11 giá trị từ 0-11.
PR được xác định dựa trên tổng số inbound link(sử dụng cấu trúc liên kết trên internet) để xác định giá trị mỗi trang web.
Cách kiểm tra Google PageRank thế nào?
Để kiểm tra RP của một website có thứ hạng như thế nào trên Google bạn chỉ cần Copy domain website đó và dán vào các trang kiểm tra PR sau:
http://checkpagerank.net/
http://www.cekpr.com/
Công thức tính PR như thế nào?
Công thức: PR(A) = (1-d) + d(PR(T1) / C(T1) + … + PR(Tn) /C(Tn))
Trong đó:
d: là giá trị sai số từ 0-1(Google sử dụng 0.85)
T1-Tn: là tất cả các trang có liên kết đến trang A
C(T) : là tổng số Outbound của trang T
Mô hình liên kết và PR
PR có thể được truyền từ các trang này sang trang khác thông qua các liên kết vì vậy nếu hệ thống liên kết chất lượng thì giá trị PR của trang web sẽ tăng cao.
Các mô hình:
- Mô hình Internal link:
Google PageRank là gì?
Google PageRank(viết tắt là PR) là thước đo sự quan trọng của các website được Google sử dụng.
PR bao gồm 11 giá trị từ 0-11.
PR được xác định dựa trên tổng số inbound link(sử dụng cấu trúc liên kết trên internet) để xác định giá trị mỗi trang web.
Cách kiểm tra Google PageRank thế nào?
Để kiểm tra RP của một website có thứ hạng như thế nào trên Google bạn chỉ cần Copy domain website đó và dán vào các trang kiểm tra PR sau:
http://checkpagerank.net/
http://www.cekpr.com/
Công thức tính PR như thế nào?
Công thức: PR(A) = (1-d) + d(PR(T1) / C(T1) + … + PR(Tn) /C(Tn))
Trong đó:
d: là giá trị sai số từ 0-1(Google sử dụng 0.85)
T1-Tn: là tất cả các trang có liên kết đến trang A
C(T) : là tổng số Outbound của trang T
Mô hình liên kết và PR
PR có thể được truyền từ các trang này sang trang khác thông qua các liên kết vì vậy nếu hệ thống liên kết chất lượng thì giá trị PR của trang web sẽ tăng cao.
Các mô hình:
- Mô hình Internal link:
- Mô hình trang thư mục:
- Mô hình phức hợp inbound & outbound link:
Mô hình này cũng tương tự như mô hình Internal Link nhưng hiệu quả hơn bởi có một inbound link site A truyền qua trang Home và trang Home sẽ phân phối link tới tất cả các trang mà nó sẽ liên kết.
PR có ảnh hưởng như thế nào tới SERPs?
Theo bạn thì sao với OSVN thì chắc chắn là có vì:
R(A): là thứ hạng của trang A
LQ(A): là giá trị biểu thị sự liên quan của trang A với 1 từ khóa
Những điểm cần lưu ý với PR
Giờ chắc bạn đã biết PR là thước đo sự quan trọng của các trang web.
PR được đánh giá dựa vào số lượng Inbound link và tổng số lượng Outbound link trên mỗi inbound link.
Để nhận được PR cao bạn cần tối ưu hóa liên kết trên website bạn tốt nhất + thêm trust rank cao + visit cao.
Trung Tâm Đào Tạo Seo- Công ty thiết kế web chuyên nghiệp OSVN chúc bạn học tốt
Thanks for comment!