Ưu và nhược điểm công cụ phân tích từ khóa Google Keyword Planner

0
Công cụ phân tích từ khóa Google Keyword Planner được cung cấp bởi Google với nhiều chức năng miễn phí. Và là công cụ được sử dụng ưa thích nhất hiện nay trong giới Seoer marketing so với các công cụ khác, kể cả là với các công cụ trả tiền mất phí khác. Vậy công cụ này có những ưu và nhược điểm gì cùng tự học seo nghiên cứu nhé !
Ưu và nhược điểm công cụ phân tích từ khóa Google Keyword Planner

Ưu điểm của Google keyword Planner
Có thể tóm tắt những lợi thế Google Keyword Planner như như sau:

  • Dữ liệu thu thập trực tiếp đến từ Google: Đây là điều rõ ràng, nó đáng tin cậy hơn là so với việc đến từ bên thứ 3
  • Khả năng chính xác tuyệt vời với các từ khóa địa điểm hay local Seo: Nếu bạn đang làm local Seo, bạn sẽ được đánh giá cao về từ khóa địa điểm- bạn có thể nhắm tới mục tiêu tìm kiếm là khách hàng tìm đến địa điểm của bạn.
  • Từ khóa đề nghị được nhóm lại: Đây không phải là một trong những tính năng mới tuy nhiên nó rất tiện lợi khi bạn thấy các nhóm từ khóa thay vì chỉ thấy một từ khóa duy nhất

Nhực điểm của Google Keyword Planner
Những nhược điểm không phải là quá nhiều và dưới đây sẽ là một số nhược điểm:

  • Bạn cần một tài khoản Adword: Nếu như trước đây một vài tháng thì bạn chỉ cần đăng nhập với email là có thể sử dụng Google keyword Planner thì nay bạn cần có một tài khoan Google AdWord để có thể sử dụng Keyword Planner.
  • Cụm từ tìm kiếm và không rộng: Các công cụ mới thường thiếu tính năng quan trọng- Khả năng tìm kiếm rộng và cụm từ. Bây giờ tìm kiếm của bạn được giới hạn trong phạm vi nhất định để có độ chính xác cao.
  • Không nhắm tới mục tiêu thiết bị: Bây giờ bạn không thể tìm kiếm cho các thiết bị di động và máy tính để bàn một cách riêng biệt. Tất cả chúng đều được trộn lẫn thành một.

Tuy nhiên với những hạn chế như vậy, nhưng Google Keyword Planner vẫn là một công cụ phân tích từ khóa và đánh giá đối thủ cạnh tranh tốt nhất hiện nay của Google.
Trung tâm Đào tạo Seo chúc bạn phân tích đánh giá đối thủ cạnh tranh trước khi có kế hoạch Seo tốt nhất.

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé

Thanks for comment!