Theo dõi website với Google Analytics

0
Bạn truy đang truy cập vào bài viết tự học seo trên website của cong ty thiet ke web OSVN. Vậy làm sao để người quản trị có thể biết được bạn truy cập như thế nào qua trình duyệt gì, vị trí hay cách mà bạn tương tác trên website. Để giải quyết vấn đề đó đã có Google Analytics, nó sẽ giúp cho người quản trị nắm bắt được tình hình truy cập website cách mà người dùng tương tác tới website để có những chiến lược cải tiến mới cho trang web.

Ai có thể sử dụng Google Analytics

Sử dụng Google Analytics có thể là:
  • Nhân viên điều hành
  • Chuyên gia tieps thị
  • Quản lý nội dung và nhà phát triển

Google Analytics sử dụng khó không

Câu trả lời là không hề. Google Analytics rất dễ sử dụng. Nó không gây ra những khó khăn cho người tiếp thị mới bắt đầu sử dụng analitics. Nó trở nên dễ dàng trong nháy mắt với các seoer.
Bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ Google Analytics http://www.google.com/analytics/index.html và đăng nhập với tài khoản google của bạn. Sau khi đăng nhập chỉ cần tạo một Profile mới bằng cách "Add new Profile" rồi điền đầy đủ các thông tin liên quan đến website của bạn
Theo dõi website với Google Analytics
Sau khi cập nhật Profile thành công, Google Analytics sẽ yêu cầu bạn Get Code và lấy đoạn Code đó thêm vào phần head của website bạn quản lý. Dựa vào đó Google mới có thể thống kê được thông tin trang web của bạn và đưa ra kết quả chính xác nhất.
Theo dõi website với Google Analytics

Sau khi thêm thành công bạn có thể nhấn vào View Report trên Google Analytics và sử dụng các tính năng được tích hợp trong Analytics

Sử dụng Google Analytics có an toàn không

Google rất nghiêm túc bởi được sử tin tưởng của mọi người đặt vào họ. Dữ liệu website của bạn là bí mật hoặc nhạy cảm vì vậy mà chính sách bảo mật của Google vô cùng nghiêm ngặt không một chút sơ hở.
Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt Google webmaster tool
Tóm lại, Google Analytics là một công cụ không thể thiết đối với bất kỳ một nhà quản lý website hay một Seo master nào cùng với Google Webmaster là các công cụ hỗ trợ Seo hàng đầu của Google tính đến thời điểm hiện nay.

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé

Thanks for comment!