Bạn xây dựng mô hình liên kết nào

0
Sau công đoạn thiet ke web, nhập nội dung là tới công đoạn Seo cho website có thứ hạng tự nhiên trên Google được nhiều người biết đến hơn. Trang web càng có nhiều backlink trả về link càng chất lượng thì website bạn càng uy tín hơn.Vì vậy, xây dựng mô hình liên kết là một phần không thể thiếu trong Seo. Vậy bạn xây dựng hệ thống liên kết bằng mô hình nào?
Tại sao phải xây dựng hệ thống liên kết
Các link bạn buildlink trên các diễn đàn đó là backlink, link bạn xây dựng trên site vệ tinh 2.0 cũng là backlink. Bạn có một hệ thống backlink chất lượng từ vệ tinh 2.0 cũng như các diễn đàn thì website của bạn càng được đánh giá cao hơn. Xem thêm: Tại sao backlink lại quan trọng
Các mô hình xây dựng liên kết
Hiện nay có rất nhiều mô hình xây dựng liên kết, trong bài này tôi sẽ chỉ đề cập tới 6 mô hình và không đi sâu vào một mô hình nào cả mà sẽ nghiên cứu nó cụ thể trong từng bài viết
1. Mô hình liên kết bánh xe
Mô hình liên kết bánh xe hay còn được gọi với tên tiếng anh là Link Wheel bao gồm một trang đích A và tám site vệ tinh B. Mỗi site vệ tinh B có liên kết trỏ B1 sang B2, B2 sang B3...B8 sang B1. Và mỗi vệ tinh B có 1 link trỏ về A. Liên kết các site B1 đến B8 tạo thành một vòng tròn như hình sau:
Mô hình liên kết bánh xe
2. Mô hình liên kết kim tự tháp
Mô hình liên kết kim tự tháp hay còn gọi là Link Pyramid là mô hình xây dựng đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức cũng như nhân lực. Nhưng tác động của nó đến trang đích mà bạn Seo cũng đáng với công sức mà bạn bỏ ra để xây dựng "cái tháp" Ai Cập đó.  Với mô hình này chúng ta sẽ trỏ link qua nhiều lớp khác nhau và cuối cùng là trỏ về trang đích cần Seo. Mô hình kim tự tháp có thể là 3 tầng hay 4 tầng tùy thuộc vào khả năng xây dựng của bạn. Ở đây trung tâm Dao tao Seo OSVN sẽ lấy cho các bạn mô hình kim tự tháp 4 tầng.
Mô hình liên kết kim tự tháp
3. Link Web
Mô hình link web hay còn là mô hình lưới, tức là tất cả các site vệ tinh liên kết với nhau và cùng trỏ link về trang đích cần tăng thứ hạng. Các site vệ tinh được trang bị có sức mạnh gần như site đích cần Seo.
Link Web
4. Mô hình liên kết hình sao
Liên kết hình sao hay còn gọi là Link Star, với mô hình này đang được khá nhiều Seoer áp dụng. Tất cả các site vệ tinh chỉ trỏ link về site đích chứ không trỏ tới site bất kỳ nào khác. Nếu làm đúng cách thì mô hình này sẽ đem lại lượng backlink  hiệu quả nhất cho site đích cần Seo.
Mô hình liên kết hình sao

5. Mô hình liên kết bánh xe đôi
Hy còn được gọi là Double Linked Link Wheel. Với mô hình này mỗi site vệ tinh nhận 2 liên kết trong hệ thống site trước và sau nó. Và một link trỏ từ các vệ tinh về site đích.
Mô hình liên kết hình sao

6. Mô hình liên kết chuỗi
Mô hình này còn được gọi với tên tiếng anh là Link Chain, các site vệ tinh liên kết từ B1- B8 nhưng B8 không liên kết tới B1. Tất cả từ B1-B8 cùng trỏ link về site mục tiêu cần Seo.
Mô hình liên kết hình sao
Bạn xây dựng theo mô hình liên kết nào
Tôi nghĩ đây là một câu hỏi khó đối với bạn, bởi để chọn một mô hình xây dựng liên kết thì cần phải xem xét nhiều yếu tố về mặt thời gian, năng lực, tri phí, công sức, độ an toàn... Và cũng tùy vào kế hoặc làm seo của bạn ra sao để có thể chọn một mô hình liên kết hiệu quả dựa trên những ưu và nhược điểm của các mô hình.
Trong bài tới, trung tâm Dao tao Seo sẽ cùng các bạn đang tự học Seo tìm hiểu chi tiết về các mô hình cũng như ưu và nhược điểm của các mô hình để có thể lựa chọn một mô hình xây dựng liên kết phù hợp nhất.

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé

Thanks for comment!