Tại sao Backlink lại quan trọng trong Seo

0
Hiện nay, Seo mỗi ngày một thay đổi nhưng cho dù thay đổi như thế nào chúng ta vẫn không thể phủ nhận vai trò của backlink trong Seo. Vậy backlink có vai trò gì trong thế giới Seo?

Trong blog tự học Seo này có lẽ có khá nhiều bài viết mà mình đã nói về Backlink bạn chỉ cần Search từ khóa Backlink là có thể thấy được những bài viết mà mình nói về vấn đề Backlink trong Seo. Vậy Backlink là gì?

Trong điều khoản của Layman, có 2 loại liên kết là: inbound link và outbound link. Liên kết đi từ website bạn đến một website ngoài là outbound link. Trong khi đó các link liên kết đi từ website ngoài vào website chúng ta gọi là inbound link hay là backlink. Backlink chính là hệ thống liên kết link tới website giúp nâng cao thứ hạng tự nhiên website.

Tại sao Backlink lại quan trọng
Sự phổ biến số lượng backlink sẽ đánh giá tầm quan trọng của một website. Backlink là một phần quan trọng trong Seo bởi vì một số công cụ tìm kiếm như Google đánh giá sự tin tưởng cao hơn đối với một website có số lượng baclink lớn và chất lượng, Google rất chú ý tới các website có link trỏ về tới website có là inbound link chất lượng hay không để có thể hiển thị những truy vấn tìm kiếm.
Vì vậy khi các công cụ tìm kiếm tính toán sự liên quan của một trang web vào một từ khóa nó không chỉ xem xét số lượng backlink mà còn xem xét chất lượng của nguồn backlink. Một website có thể lên top nếu có nội dung là duy nhất và nguồn backlink chất lượng mặc dù số lượng backlink có thể nhỏ hơn website khác thậm trí là rất nhiều. Backlink chất lượng chính là những backlink có nguồn chất lượng tức là những website trỏ link cùng lĩnh vực hoặc không chứa những yếu tố nhạy cảm mà google không thích. Và backlink thu được nguồn quan tâm từ khách viếng thăm từ website khác. Nếu nguồn Backlink càng chất lượng thì backlink về website của bạn sẽ càng chất lượng dẫn tới giúp cho độ uy tín của website bạn được nâng cao hơn được người dùng biết tới nhiều hơn. Từ đó thứ hạng tự nhiên đứng trong hàng top Google.

Một ví dụ dễ hiểu như sau: Nếu bạn có một website về lĩnh vực thiết kế web, bạn nhận được backlink từ một trang web về ngôn ngữ lập trình thiết kế website, hay thảo luận thiết kế web.
Thêm ví dụ nữa: Nếu bạn có một website bán hoặc cho thuê căn hộ Cape Pearl, bạn nhận được backlink từ một website về bất động sản, cho thuê nhà đất. Link đó là link chất được mà web bạn nhận được.
Các công cụ tìm kiếm muốn các trang web có một sân chơi bình đẳng, các liên kết tìm kiếm được xây dựng theo thời gian.

Anh Tài Seo and Dev

Tôi có sở thích viết Blog để chia sẻ những kinh nghiệm của mình về kiến thức Seo và kiếm tiền Online. Nếu bạn có chung ý tưởng yêu thích Seo và kiếm tiền trên mạng hãy cùng tôi trao đổi thêm kinh nghiệm nhé

Thanks for comment!